Thứ Hai, 9 tháng 11, 2020

Cách sử dụng chi tiết thuốc Podophyllin 25 của Thái Lan

Cách sử dụng chi tiết thuốc Podophyllin 25 của Thái Lan để chữa sùi mào gà như sau:

► Bước 1: Dùng nước lọc sạch, nước muối sinh lý hoặc dung dịch vệ sinh phụ nữ rửa vị trí bị bệnh. Sau đó dùng bông gòn lau khô lại nhẹ nhàng.

► Bước 2: Dùng thuốc tra mỡ mắt tetracyclin 1% tuýp 5g bôi xung quanh vùng da lành quanh nối sùi mào gà cần chấm rồi đợi vài phút. Chính nhờ thuốc tra mỡ mắt này sẽ bảo vệ vùng da lành không bị tác động của thuốc khi dùng.

► Bước 3: Đổ một ít thuốc vừa đủ vào nắp nhỏ sau đó dùng bông tăm chấm vào nốt sùi. Lưu ý 2 ngày mới chấm thuốc 1 lần và mỗi lần chấm thuốc cần đợi từ 2 phút đến 3 phút giúp thuốc khô rồi mới mặc đồ và sinh hoạt như bình thường. Trường hợp nếu lỡ chấm quá đậm làm thuốc lan ra thì dùng khăn lau đi.

► Bước 4: Bạn đợi khoảng từ 3 đến 4 tiếng rồi rửa sạch thuốc với nước sạch/ nước muối sinh lý/ dung dịch vệ sinh phụ nữ.

Lưu ý gì khi dùng thuốc chữa sùi mào gà Podophyllin 25 của Thái Lan:

♦ Bệnh nhân lưu ý không được tự ý mua thuốc về nhà và tự dùng tránh làm cho bệnh khó chữa.

♦ Đảm bảo mua thuốc hàng chất lượng có đầy đủ hóa đơn chính hãng.

♦ Cần tuân thủ theo nguyên tắc hướng dẫn sử dụng thuốc chữa sùi mào gà.

♦ Khi dùng lưu ý chỉ sử dụng 1 lượng nhỏ ở vùng da nhạy cảm như là hậu môn, âm hộ vì nếu dùng quá liều sẽ gây ra cảm giác cực kỳ khó chịu.

♦ Bệnh nhân tuyệt đối không được tự ý tăng liều lượng thuốc mà phải dùng đúng theo từng bước hướng dẫn. Vì các trường hợp nóng vội tự tăng liều dùng khiến gây ra nhiều tác dụng phụ như nóng, đau rát và gây tổn thương da.

♦ Nên thoa thuốc theo quy luật đó là sau từ 1 đến 2 lần bôi đầu tiên không thấy triệu chứng gì nhưng từ lần thứ 3 trở lên thì mới thấy. Do vậy bệnh nhân không nên quá nôn nóng trong quá trình điều trị bệnh sùi mào gà bằng thuốc.

♦ Không được tự ý mua thuốc Podophyllin 25 để bôi trong thời gian đang mang thai, đang cho con bú, bôi tại vùng da đang chảy máu, bôi sâu vào âm đạo, vùng da hở, bên trong cổ tử cung, niệu đạo, miệng, lưỡi hoặc ở phía trong hậu môn.

♦ Đối tượng có làn da mẫn cảm cần vệ sinh sạch sẽ vùng da cũng như khu vực lân cận trước khi thoa thuốc bôi trị sùi mào gà.

♦ Không được quan hệ tình dục ân ái trong quá trình dùng thuốc điều trị sùi mào gà vì trong khi quan hệ dễ làm cho nốt sùi cọ xát gây phát triển mạnh.

♦ Không được uống rượu bia, thuốc lá, chất kích thích vì nó làm cho sức đề kháng giảm và làm suy giảm tình trạng sức khỏe cơ thể. Hơn nữa cũng cần kiêng ăn thực phẩm giàu đạm như là thịt dê, thịt chó, hải sản tanh, thịt cừu… Vì điều này càng khiến cho nốt sùi phát triển nhanh hơn.

♦ Đồng thời bệnh nhân cũng lưu ý nên bổ sung cho cơ thể đầy đủ những chất dinh dưỡng như vitamin C, E, B, trái cây rau tươi và tập luyện cơ thể thường xuyên để nâng cao sức đề kháng.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét

Cách chữa bệnh sùi mào gà tại nhà tốt nhất

  ​ Bệnh lí sùi mào gà ,   bệnh sùi mào gà   hoặc   mụn cóc sinh dục   là 1 bệnh lan truyền thông qua đường dục tình (STD) khá chủ yếu. Vậy ...